วันอาทิตย์ที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ครั้งที่ 4
4 กรกฎาคม 2555

     การจัดประสบการณ์ภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย
       
      1. เด็กปฐมวัย
                วิธีการเรียนรู้
              การลงมือกระทำกับวัตถุด้วยประสาทสัมผัสทั้ง5, มีอิสระ,ครูอำนวยความสะดวก,
         เด็กมีพัฒนาการ, สติปัญญา
           
                 บรูเนอร์  
                           เรียนรู้จากการกระทำ, เรียนรู้จากความคิด,  เรียนรู้สัญลักษณ์และนามธรรม

       2. การจัดประสบการณ์
           -ต้องมีหลักการในจัด
 เลือกวิธีการจัดประสบการณ์ที่เหมาะสม, วางแผนการจัดประสบการณ์
           - วัตถุประสงค์
 เลือกสาระที่เหมาะสม, เลือกประสบการณ์ที่เหมาะสม
            - ขั้นตอนการจัดประสบการณ์
 เรียงจากยากไปหาง่าย, เรียงจากรูปธรรมไปนามธรรม
            -เตรียมเทคนิควิธี
 ใช้เพลง, เล่านิทาน, ใช้สื่อการเรียนการสอน, จัดสภาพแวดล้อม, ใช้คำคล้องจอง, แสดงบทบาทสมมุติ,
 ปริศนาคำทาย, สถานการณ์จำลอง
            -วางแผน
  วัตถุประสงค์, สาระสำคัญ, ประสบการณ์สำคัญ, กิจกรรม, สื่่อ,ประเมินหลังการจัดประสบการณ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น